Có nên thuê dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng?

Các doanh nghiệp thường băn khoăn không biết có nên thuê đơn vị thiết kế? giá thiết kế nội thất văn phòng có tốn quá nhiều hoặc thi công nội thất văn phòng như thế nào để đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng thi công. Hãy cùng AZDECOR tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng, quan trọng đối với thi công nội thất văn phòng.

1. Nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng hiện nay

Xã hội càng phát triển, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đầu tư và phát triển hình ảnh doanh nghiệp. Văn phòng được xem như là “bộ mặt” thể hiện sự vững mạnh, lợi thế của doanh nghiệp. Vì vậy nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng cũng ngày một tăng cao.

Mô hình nội thất văn phòng cũng ngày đa dạng với nhiều diện tích và mô hình: văn phòng truyền thống, văn phòng mở, co-working…vì vậy thiết kế và thi công cũng có đặc thù khác nhau.

2. Báo giá thiết kế nội thất văn phòng

Đơn giá thiết kế nội thất văn phòng tính theo đơn vị m2

3. Các hạng mục quan trọng trong báo giá thiết kế nội thất văn phòng

3.1 Thiết kế Sảnh lễ tân

Sảnh lễ tân là nơi đón tiếp khách cũng chính là bộ mặt của công ty. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng cần đặc biệt lưu ý 4 tiêu chuẩn trong thiết kế Sảnh lễ tân đẹp: không gian, điểm nhấn, màu sắc, kích thước quầy lễ tân.

Trong báo giá thiết kế nội thất văn phòng, lưu ý đầu tiên chính là thiết kế Sảnh lễ tân. Hãy làm rõ với đơn vị thiết kế về yêu cầu, mong muốn của doanh nghiệp để triển khai sảnh lễ tân đẹp, ấn tượng.

Khu vực quầy sảnh lễ tân bao gồm 3 khu vực chính: quầy lễ tân, vách logo, không gian lân cận Quầy lễ tân: Quầy lễ tân thường được ưu tiên lựa chọn các vật liệu bền theo thời gian như đá, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên… với gam màu đơn giản, sang trọng nhưng ấn tượng.

Thông thường sẽ có 2 chiều cao cho quầy lễ tân. Quầy cao thông thường 1100mm là dạng quầy đứng. Quầy cao thích hợp các không gian cần làm thủ tục, check-in như khách sạn, văn phòng công ty…

Quầy lễ tân thấp thông thường 750mm thường dạng quầy cho nhân viên ngồi tư vấn, dành cho các đơn vị dịch vụ cần thời gian trò chuyện, tư vấn, tạo cảm giác gần gũi thân thiện như ngân hàng, công ty du lịch…

Vách trang trí: vách trang trí thường là khu vực đặt logo, hình ảnh thương hiệu với gam màu đặc trưng. Vật liệu vách trang trí cũng rất đa dạng, thường sử dụng như kính, lam gỗ, gỗ công nghiệp, đá, tường sơn hiệu ứng…

Không gian lân cận: tùy vào không gian và diện tích để bố trí các không gian lân cận như khu vực tiếp khách, khu vực check-in, khu vực trưng bày…phù hợp nhu cầu doanh nghiệp.

Sảnh lễ tân tạo điểm nhấn cho không gian

3.2 Thiết kế Phòng giám đốc, trưởng phòng.

Đơn giá thiết kế văn phòng sẽ căn cứ vào diện tích và phong cách thiết kế. Tuy nhiên trong quá trình làm việc hãy làm rõ các yêu cầu của bạn đối với các khu vực quan trọng.

Tại các doanh nghiệp, phòng làm việc các vị trí lãnh đạo cấp cao như Giám đốc, trưởng phòng được xem liên quan trực tiếp tới sự hưng thịnh và phát triển của cả doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng các vị trí này luôn được đầu tư kỹ lưỡng, thậm chí phải được xem qua bởi những bậc thầy phong thủy, một số lưu ý đối với không gian này:

  • Không đặt bàn giám đốc, trưởng phòng ở các vị trí quay lưng hoặc đối diện cửa chính diện
  • Mặt lưng luôn phải có điểm tựa vững chắc, có thể dùng 1 số tranh ảnh núi non hùng vĩ để làm điểm tựa.
  • Chọn hướng ngồi phù hợp theo tuổi và cung mệnh.
  • Chọn nội thất phù hợp phong cách lãnh đạo. Có thể nói đây là bước quan trọng để tạo nên mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp.

Phòng làm việc cấp lãnh đạo

3.3 Thiết kế nội thất phòng họp

Phòng họp là không gian chung gắn liền các buổi hội họp quan trọng, gặp gỡ khách hàng và là nơi thường xuyên lưu giữ hình ảnh doanh nghiệp. Chính vì vậy phòng họp còn là nơi thể hiện “bộ mặt” doanh nghiệp. Phòng họp đẳng cấp, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng hình ảnh, sự chuyên nghiệp đối với nội bộ, đối tác, khách hàng và cả đối thủ.

Thi công phòng họp phong cách hiện đại

Phòng họp với vách trang trí giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu

3.3 Thiết kế nội thất văn phòng làm việc của nhân viên

Để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên thì không thể bỏ qua bước thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc giúp nhân viên gia tăng hiệu suất làm việc, và gắn kết với doanh nghiệp.

Để thực hiện thiết kế nội thất văn phòng làm việc cho nhân viên hiệu quả, các đơn vị thiết kế thi công và doanh nghiệp cần lưu ý sau:

Tìm hiểu rõ tính chất công việc, quy mô, ngân sách và mong muốn của doanh nghiệp để thiết kế phù hợp.

Hệ thống điện, internet, in ấn phù hợp với số lượng và nhu cầu sử dụng, tránh bất tiện trong quá trình sử dụng.

Tiện nghi đi kèm văn phòng làm việc VD: wc, pantry, khu vực trò chuyện, phòng idea, phòng họp nhỏ, phòng họp lớn…thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Đảm bảo diện tích sử dụng, không khí, ánh sáng tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc…

3.4 Thiết kế văn phòng theo yêu cầu của khách hàng

Chúng tôi hướng đến

4. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất văn phòng

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế văn phòng và muốn tìm hiểu báo giá thiết kế nội thất văn phòng, thì hãy cân nhắc các yếu tố trước khi lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất.

Hiện nay trên thị trường, các đơn vị hoạt động theo mô hình Công ty chuyên về thiết kế, công ty chuyên về thi công hoặc thực hiện được thiết kế và thi công trọn gói. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm nhiệm được hai công việc Thiết kế và Thi công cùng lúc do các hạn chế về nguồn lực. Một bản thiết kế nội thất văn phòng sẽ là căn cứ để xác định chi phí hoàn thành sau này. Chính vì vậy khi tìm kiếm đơn vị thiết kế, hãy cân nhắc thật kỹ các đơn vị có thể thực hiện trọn gói cho bạn để có thể tiết kiệm thời gian cũng như quản lý chi phí ngay từ bước phác thảo ý tưởng.

Sau đây là một số yếu tố sẽ quyết định chi phí thiết kế và chi phí thi công công trình:

4.1 Diện tích văn phòng

Diện tích văn phòng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thiết kế nội thất văn phòng. Diện tích cũng quyết định đến việc lựa chọn phong cách phù hợp. Thông thường đơn giá thiết kế nội thất văn phòng sẽ tính dựa trên m2 và phong cách thiết kế. Đối với những không gian lớn, giá thiết kế nội thất văn phòng sẽ được giảm hoặc tính trọn gói để tiết kiệm chi phí.

4.2 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng

Mỗi KTS, đơn vị thiết kế sẽ có thế mạnh về phong cách khác nhau. Phong cách thiết kế nội thất chính là điều thu hút khách hàng, khiến khách hàng lựa chọn đơn vị này thay vì đơn vị khác. Vì vậy trước khi thiết kế, hãy tìm hiểu phong cách của đơn vị và chi phí thiết kế nội thất văn phòng có phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Thông thường 1 số phong cách thiết kế như tân cổ điển, cổ điển …sẽ có chi phí cao hơn một số phong cách khác. Đối với phong cách hiện đại nhưng hướng đến sự sang trọng, tỉ mỉ, cầu kỳ chi tiết thì chi phí cũng sẽ cao hơn vì yêu cầu cao về kỹ năng KTS và thời gian đầu tư cho thiết kế. Bên cạnh đó thì chi phí thi công chắc chắn cũng sẽ cao hơn.

Lựa chọn phong cách phù hợp với từng không gian

4.3 Vật liệu sử dụng

Vật liệu sử dụng là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí thi công văn phòng. Mỗi vật liệu đền có những đặc tính riêng và phù hợp với phong cách thiết kế nhất định. Vì vậy khi đưa ra các yêu cầu về vật liệu sử dụng, nhà thiết kế sẽ thiết kế phù hợp.

Lựa chọn vật liệu đá giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp

4.4 Chính sách ưu đãi

Để tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng, sau khi cân nhắc các yếu tố trên hãy tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi về giá. Khuyến mãi, giảm giá nhân các dịp lễ tết và đặc biệt chính sách ưu đãi khi thi công trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản ngân sách thiết kế.

5. Công trình văn phòng đẹp ấn tượng kèm chi phí thiết kế tại AZDECOR

6. Vì sao chọn tư vấn báo giá thiết kế nội thất văn phòng tại Azdecor

Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm chuyên tư vấn thiết kế, thi công nội thất văn phòng trọn gói, tư vấn báo giá thiết kế nội thất văn phòng với AZDECOR giúp cho đơn vị, chủ đầu tư:

  • Tư vấn thiết kế phong cách phù hợp với văn hóa, chi phí của doanh nghiệp.
  • Kinh nghiệm và tổ chức thi công chuyên nghiệp; chúng tôi có thể giúp một số doanh nghiệp ổn định làm việc vừa có thể tổ chức thi công hiệu quả.
  • Đồng bộ giữa thiết kế và thi công. Giúp đảm bảo đến 90% hoàn thiện như thiết kế.
  • Ưu đãi khi thực hiện thiết kế và thi công trọn gói; Đặc biệt miễn phí gói Thiết kế khi thực hiện thi công trọn gói;
  • Đối với những dự án tiến độ gấp, chúng tôi có thể thực hiện Thiết kế và thi công song song, giúp đảm bảo bàn giao dự án kịp thời, nhanh chóng….

7. Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng tại Azdecor

Quy trình thiết kế thi công tại AZDECOR

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và nhu cầu khách hàng

Tiếp nhận thông tin khách hàng: Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu tìm hiểu giá thiết kế nội thất văn phòng, đội ngũ KS tiến hành trao đổi để nắm rõ nhu cầu khách hàng, tiến hành khảo sát thực tế công trình.

Để quá trình làm việc được hiệu quả, nhân sự được giao trọng trách thực hiện công việc cần nắm các ý: tiến hành cải tạo hay làm mới văn phòng, số lượng nhân sự, yêu cầu thiết kế (văn phòng mở, văn phòng xanh, coworking…) ngân sách dự kiến…

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết: concept, layout

  • Lên ý tưởng, concept thiết kế: Khách hàng đôi khi cũng không hiểu hết được mong muốn, vì vậy AZDECOR sẽ giúp triển khai các concept để khách hàng lựa chọn phù hợp.

Từ yêu cầu khách hàng lên báo giá thiết kế và khái toán chi phí dự kiến đầu tư (đối với công ty chưa rõ mức đầu tư).

  • Bố trí layout và thiết kế 3D: Đội ngũ KS sẽ bố trí layout, sau khi được xác nhận khách hàng sẽ thực hiện thiết kế 3D. Bố trí layout là bước quan trọng giúp khách hàng có thể hình dung được không gian làm việc phù hợp với đặc thù doanh nghiệp.
  • Điều chỉnh thiết kế 3D (nếu có) và triển khai bản vẽ kỹ thuật.

Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế và Thực hiện thiết kế 3D

Thực hiện báo giá thiết kế nội thất văn phòng: dựa trên 3D được duyệt, AZDECOR tiến hành báo giá và thực hiện thiết kế 3D.

Bước 4: Triển khai bản vẽ kỹ thuật

Thực hiện bàn giao bản vẽ kỹ thuật cho khách hàng (trường hợp khách hàng không thi công ) bao gồm: bản vẽ kỹ thuật bao gồm bố trí mặt bằng nội thất, phối cảnh nội thất 3D, bản vẽ triển khai chi tiết 2D…

Trường hợp khách hàng thi công, tư vấn cụ thể về chi tiết kỹ thuật và phương án, vật liệu thi công.

Bước 5: Báo giá thi công và ký hợp đồng thi công.

Thực hiện báo giá thi công và ký kết hợp đồng thi công với khách hàng.

Bước 6: Tổ chức thi công

  • Tổ chức thi công trọn gói hạng mục được duyệt theo báo giá.

Tổ chức thi công trọn gói bao gồm:

  • Tổ chức thi công hệ thống trần, sàn, vách, vách trang trí,…
  • Tổ chức thi công hệ thống điện chiếu sáng, ổ cắm, data, …
  • Cung cấp và lắp đặt đồ nội thất: bàn ghế, quầy, kệ , tủ, đèn, tranh ảnh,…
  • Hỗ trợ cung cấp, lắp đặt đồ điện tử, điện lạnh, thiết bị IT (nếu có),…
  • Vệ sinh công trình…

Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao công trình thiết kế nội thất. Tổ chức hậu mãi khách hàng

  • Bàn giao công trình và bảo hành sản phẩm: AZDECOR cam kết bàn giao đúng tiến độ và thực hiện bảo hành 12 tháng miễn phí các sản phẩm thi công cho khách hàng.

Với kinh nghiệp chuyên thiết kế, thi công nội thất văn phòng, công trình dân dụng. Đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được Khảo sát, Tư vấn và dự toán chi phí cụ thể: Hotline/ Zalo: 0902.841.412

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *