Rất nhiều đơn vị còn nghĩ thiết kế nội thất văn phòng là bước để các KTS “moi hầu bao” của các chủ đầu tư. Điều này khiến các đơn vị còn e ngại, “tiếc” ngân sách cho khoản đầu tư này. Hãy cùng AZDECOR tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng và những mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp để hiểu được vì sao điều này lại quan trọng như vậy:
1. Vì sao bạn nên thuê dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng?
Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp hoặc là người được giao trọng trách “hô biến” không gian làm việc của cả công ty thành hiện thực, việc đầu tiên trong checklist của bạn chính là tìm một đơn vị có thể lên ý tưởng và biến nó thành một bản thiết kế bạn mong muốn. Điều này sẽ khiến bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc sau này chỉ để khắc phục những hậu quả không mong muốn.
Thiết kế nội thất văn phòng giúp bạn có được cái nhìn tổng quan, định hình và kiến tạo được văn hóa cho doanh nghiệp. Thông qua thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp, cao cấp có thể phần nào thể hiện được sự đầu tư, chuyên nghiệp…từ người chủ doanh nghiệp.
Thiết kế nội thất văn phòng còn giúp bạn quản lý được ngân sách thực thi, từ đó cân đối và lựa chọn phương án thi công hợp lý.
Thiết kế nội thất văn phòng giúp bạn không đi “lạc đường” và tiêu tốn trong việc mua sắm và trang bị đồ dùng không thực sự cần thiết, khiến không gian “lạc quẻ”…
Thiết kế nội thất văn phòng giúp bạn dễ dàng nghiệm thu, thống nhất với đơn vị thi công. Đặc biệt chính là việc lên kế hoạch thi công, tận dụng tối đa thời gian cải tạo từ đó tiết kiệm tiền thuê mặt bằng.
Thiết kế nội thất văn phòng SS Times – tòa nhà Bitexco
2. Hạng mục thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Azdecor
2.1 Thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói
Thiết kế – thi công nội thất văn phòng trọn gói là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Giữa việc thiết kế và thi công đôi khi là khoảng cách xa, chính vì vậy để tránh mất nhiều thời gian tìm kiếm, khách hàng vẫn ưu tiên các đơn vị có thể thực hiện được cả hai để tạo được mạch làm việc liên kết.
Thiết kế và thi công trọn gói là các đơn vị có thể đảm nhiệm được các khâu từ việc lên ý tưởng, thiết kế, hoàn thiện bản vẽ, hồ sơ thủ tục xin phép cho đến khâu hoàn thiện thi công và bàn giao đến chủ đầu tư. Chính vì trải qua nhiều bước với nhiều chuyên môn nên không phải đơn vị nào cũng đều có thế mạnh trong việc này.
Điểm quan trọng trong việc thực hiện trọn gói chính là đơn vị có thể ra tiến độ công việc và thời gian bàn giao cụ thể cho chủ đầu tư, từ đó giúp chủ đầu tư chủ động và giám sát công việc hiệu quả.
2.2. Thiết kế trang trí nội thất quầy lễ tân
Quầy lễ tân là nơi đón tiếp khách cũng chính là bộ mặt của công ty. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng cần đặc biệt lưu ý 4 tiêu chuẩn trong thiết kế bàn quầy lễ tân đẹp: không gian, điểm nhấn, màu sắc, kích thước quầy lễ tân. Đối với thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại, cao cấp quầy lễ tân thường được ưu tiên lựa chọn các vật liệu bền theo thời gian như đá, gỗ, kính với gam màu đơn giản, sang trọng nhưng ấn tượng.
Dưới đây là một số mẫu quầy lễ tân đơn giản, ấn tượng:
Thiết kế thi công quầy lễ tân Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ
Thiết kế sảnh lễ tân Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo
Thi công sảnh lễ tân văn phòng PSD tòa nhà Petro Viet Nam
Thiết kế sảnh lễ tân CLB ABC Pocker
Thiết kế sảnh lễ tân cho Thẩm mỹ viện
2.3. Thiết kế nội thất văn phòng Giám đốc, Trưởng phòng
Tại các doanh nghiệp, phòng làm việc các vị trí lãnh đạo cấp cao như Giám đốc, trưởng phòng được xem liên quan trực tiếp tới sự hưng thịnh và phát triển của cả doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng các vị trí này luôn được đầu tư kỹ lưỡng, thậm chí phải được xem qua bởi những bậc thầy phong thủy, một số lưu ý đối với không gian này:
- Không đặt bàn giám đốc, trưởng phòng ở các vị trí quay lưng hoặc đối diện cửa chính diện
- Mặt lưng luôn phải có điểm tựa vững chắc, có thể dùng 1 số tranh ảnh núi non hùng vĩ để làm điểm tựa.
- Chọn hướng ngồi phù hợp theo tuổi và cung mệnh.
- Chọn nội thất phù hợp phong cách lãnh đạo. Có thể nói đây là bước quan trọng để tạo nên mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp.
Cùng AZDECOR tìm hiểu thêm 1 số mẫu thiết kế văn phòng đẹp, mẫu thiết kế văn phòng hiện đại sau đây:
Thiết kế phòng làm việc giám đốc hiện đại
Thiết kế phòng làm việc giám đốc đơn giản
Thiết kế phòng làm việc cấp quản lý
Thiết kế phòng làm việc cấp trưởng phòng
2.4. Thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại cho nhân viên
Để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên thì không thể bỏ qua bước thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc giúp nhân viên gia tăng hiệu suất làm việc, và gắn kết với doanh nghiệp.
Để thực hiện thiết kế nội thất văn phòng làm việc cho nhân viên hiệu quả, các đơn vị thiết kế thi công và doanh nghiệp cần lưu ý sau:
- Tìm hiểu rõ tính chất công việc, quy mô, ngân sách và mong muốn của doanh nghiệp để thiết kế phù hợp.
- Hệ thống điện, internet, in ấn phù hợp với số lượng và nhu cầu sử dụng, tránh bất tiện trong quá trình sử dụng.
- Tiện nghi đi kèm văn phòng làm việc. VD: wc, pantry, khu vực trò chuyện, phòng idea, phòng họp nhỏ, phòng họp lớn,…thuận tiện trong quá trình sử dụng.
- Đảm bảo diện tích sử dụng, không khí, ánh sáng tạo sự thoải mái trong quát trình làm việc…
Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp phù hợp không gian sau:
2.5. Thiết kế thi công nội thất phòng họp chuyên nghiệp.
Để thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thì việc thiết kế nội thất phòng họp là công việc hết sức quan trọng. Đây là không gian chung gắn liền các buổi hội họp quan trọng, gặp gỡ khách hàng và là nơi thường xuyên lưu giữ hình ảnh doanh nghiệp. Chính vì vậy phòng họp còn là nơi thể hiện “bộ mặt” doanh nghiệp. Phòng họp đẳng cấp, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng hình ảnh đối với đối tác, khách hàng và cả đối thủ.
Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng có phòng họp đẹp, chuyên nghiệp:
Thi công phòng họp văn phòng phong cách hiện đại
Thiết kế phòng họp tòa nhà Petro Viet Nam
Thiết kế thi công văn phòng sang trọng
Thiết kế thi công phòng họp văn phòng SSTimes tòa nhà Bitexco
2.6. Mặt tiền, bảng hiệu cho văn phòng cao cấp
Một yếu tố quan trong trọng cần phải có khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp và ấn tượng chính là thiết kế mặt tiền và bảng hiệu cho doanh nghiệp. Mặt tiền được thiết kế đẹp, ấn tượng giúp thu hút và tăng tỷ lệ chọn lựa đối với khách hàng, tăng mức độ nhận diện đối với doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp tại vị trí mặt tiền. Tận dụng được không gian giúp quảng cáo và thu hút khách hàng.
Đối với thiết kế nội thất văn phòng sang trọng, cao cấp cần lưu ý đến chất liệu, màu sắc đối với thi công mặt tiền, bảng hiệu.
Đa số mặt tiền mô hình văn phòng truyền thống tại nhà phố ưu tiên việc thiết kế bảng hiệu mặt tiền giúp nhận diện thương hiệu. Phần lớn được đặt ở thời tiết mưa, nắng vì vậy cần ưu tiên vật liệu bền, đẹp như alu, sắt, mica…
Còn với mô hình văn phòng mở tại tòa nhà, phần lớn ưu tiên khu vực sảnh lễ tân thoáng mát vì vậy vật liệu đa dạng hơn. Vật liệu thường sử dụng như kính, gỗ, mica…
Mặt tiền đẹp, ấn tượng giúp thu hút khách hàng và tăng độ nhận diện
2.7. Sản xuất, cung cấp bàn ghế, tủ kệ văn phòng
Để hoàn thiện văn phòng đưa vào sử dụng, khâu hoàn thiện gần như cuối cùng chính là lắp đặt cung cấp bàn ghế, kệ tủ, đồ nội thất rời. Do đặc thù về không gian, diện tích, màu sắc vì vậy nội thất lắp đặt các văn phòng sẽ được sản xuất để phù hợp.
Lưu ý trong quá trình nghiệm thu đối với đồ nội thất sản xuất, cung cấp lắp đặt:
Vật liệu sản xuất đúng với tiêu chuẩn thỏa thuận.
Mẫu mã tương tự như mẫu thiết kế nội thất văn phòng được duyệt.
Chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu.
2.8. Thi công hệ thống điện, mạng, nước… cho văn phòng làm việc
Đối với hầu hết văn phòng triển khai thi công khi bàn giao nhận mặt bằng thô, chính vì vậy hệ thống điện mạng chỉ hoàn thiện mức cơ bản. Đặc thù của văn phòng là số lượng nhân sự lớn vì vậy hệ thống điện, mạng, nước, PCCC… cần được bố trí lại một cách hợp lý đảm bảo thuận tiện quá trình sử dụng.
Đối với AZDECOR, quá trình thi công hệ thống điện, mạng, PCCC…sẽ có đội ngũ kỹ thuật thiết kế và đảm bảo thi công theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và đảm bảo thẩm mỹ.
3. Một số yêu cầu khi thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp
Để tạo không gian nội thất văn phòng chuyên nghiệp là tổng thể của nhiều yếu tố, hãy cùng AZDECOR tìm hiểu và lưu ý một số yêu cầu trong quá trình thiết kế và thi công:
3.1 Phân chia bố cục không gian hợp lý
Phân chia bố cục không gian hợp lý là yêu cầu cơ bản đầu tiên để tạo ra mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp. Đối với người dùng việc phân chia bố cục không gian thường được phân loại theo công năng:
- Không gian chính: phục vụ các yêu cầu chính như phòng họp, các phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách…
- Không gian phụ: các không gian phục vụ cho các không gian chính như bếp, vệ sinh trong nhà,…
- Không gian giao thông:
- Giao thông theo phương ngang: sảnh, hành lang,…
- Giao thông theo phương đứng: cầu thang, thang máy, dốc thoải,…
- Các bộ phận liên hệ giữa bên trong và bên ngoài…
Việc phân chia bố cục không gian hợp lý giúp thuận tiện trong quá trình sinh hoạt và sử dụng. Phân chia các khu vực theo tỉ lệ hợp lý, ưu tiên các khu vực không gian chính giúp gia tăng sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt.
3.2 Chất liệu chính để thi công văn phòng
Sau khi có mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chất lượng thi công văn phòng giống thiết kế hay không phụ thuộc vào việc lựa chọn chất liệu thi công. Tuy nhiên để tối ưu chi phí đầu tư, vừa đảm bảo công năng sử dụng, tính thẩm mỹ sang trọng và hiện đại AZDECOR tư vấn các vật liệu tối ưu trong việc lựa chọn vật liệu thi công:
Vật liệu Gỗ: Vật liệu gỗ được xem là vật liệu phổ biến được sử dụng tại các văn phòng. Từ nội thất quầy lễ tân, bàn, ghế, cửa, tủ…đến các vách trang trí, trần để tạo điểm nhấn.
Bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy vào mức đầu tư. Tuy nhiên gỗ công nghiệp vẫn là vật liệu phổ biến nhất vì giá cả hợp lý, đẹp, dễ lắp ráp, xử lý được đa dạng công
năng.
Vật liệu gỗ công nghiệp sử dụng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại
Vật liệu Kính: Đối với văn phòng tại các tòa nhà cao ốc, văn phòng theo phong cách hiện đại thường ưa chuộng và ưu tiên vật liệu kính.
Vật liệu kính thường được tận dụng làm vách ngăn, vách trang trí giúp tiết kiệm không gian, mang lại thẩm mỹ nhưng vẫn sang trọng cho văn phòng.
Kính được sử dụng cho không gian này sẽ là kính cường lực hoặc kính thông thường. Để tạo thêm điểm nhấn cho một thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, có thể sử dụng các loại kính màu, kính gương, kính điện…
Vật liệu kính tạo điểm nhấn không gian rộng rãi
Vật liệu Đá: một loại vật liệu quen thuộc và thường được yêu thích đó chính là vật liệu đá. Ưu điểm của vật liệu đá chính là độ bền và sự sang trọng. Tuy nhiên giá thành vật liệu này khá cao vì vậy vật liệu này chỉ sử dụng cho một số bề mặt cần tạo điểm nhấn như Quầy tiếp tân, bàn họp hoặc ở những công trình đẳng cấp với mức đầu tư cao.
Tấm PVC giả đá: Một loại vật liệu mô phỏng đá nhưng có giá thành thấp hơn đó chính là những tấm nhựa giả đá. Nhựa giả đá có thể sử dụng ở đa số không gian thay thế cho vật liệu gỗ và đá. Tuy nhiên bề mặt giả đá không tự nhiên cũng phần nào khiến việc sử dụng vật liệu này làm cho không gian trở nên “kém sang” vì vậy phù hợp với những mẫu văn phòng mức đầu tư trung bình.
3.3 Phong cách thiết kế văn phòng
Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng tương tự như bộ trang phục bạn mang trên người. Tuy nhiên để lựa chọn phong cách thiết kế rõ ràng thường dành cho các văn phòng có diện tích và mức đầu tư tương đối.
3.4 Đảm bảo ánh sáng cho văn phòng làm việc
Ánh sáng là một trong yếu tố quan trọng ảnh hưởng chất lượng công việc. Một thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ngoài việc đảm bảo hệ thống đèn chiếu sáng đúng và đủ, còn là tổng thể việc bố trí sao cho không gian vừa có các yếu tố ánh sáng tự nhiên, hệ thống màu sắc tổng thể khiến ánh sáng dễ chịu thư giãn.
Hệ thống ánh sáng cũng giúp tạo điểm nhấn cho văn phòng thêm ấn tượng.
3.5 Tone màu chính cho văn phòng
Lựa chọn tone màu cho văn phòng giúp tạo điểm nhấn và gia tăng hình ảnh thương hiệu.
Tuy nhiên không nên phối quá nhiều tone màu khiến tổng thể rối và nhanh “lỗi thời”.
Thiết kế với Tone màu thương hiệu tạo điểm nhấn cho sảnh
4. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp theo diện tích với phong cách hiện đại
4.1. Thiết kế văn phòng diện tích nhỏ 20m2
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp đối với không gian 25m2 vừa đảm bảo khu vực làm việc, vừa có khu vực phòng họp và khu vực lễ tân nhỏ gọn sau sẽ làm mẫu tham khảo cho các công ty nhỏ.
Văn phòng diện tích 25m2 với khu vực lễ tân nhỏ gọn
Khu vực làm việc cho văn phòng 25m2 cho 5 -7 người
Văn phòng làm việc 25m2 được bố trí phòng họp nhỏ
4.2. Thiết kế văn phòng 40m2
Phòng làm việc diện tích 40m2
4.3. Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp 70m2
Khu vực private room văn phòng cao cấp 70m2
Khu vực lối đi chung văn phòng cao cấp 70m2
4.4. Thiết kế văn phòng 100m2
4.5. Thiết kế văn phòng tầm trung từ 100 – 500m2
4.6 Thiết kế nội thất văn phòng diện tích trên 500m2
5. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất theo yếu tố không gian
5.1. Thiết kế nội thất văn phòng với không gian xanh
Thiết kế nội thất văn phòng kết hợp với khoảng không bố trí bức tường cây xanh, cây xanh giúp tạo nên không gian xanh tươi mát.
Tuy nhiên lưu ý khi lựa chọn nội thất văn phòng với không gian xanh chính là việc chăm sóc và thay mới định kỳ với cây xanh có thể làm phát sinh công việc và chi phí định kỳ hàng tháng, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn khi kết hợp mảng cây xanh.
Dưới đây là một số mẫu để bạn có thể tham khảo:
Thiết kế văn phòng với các khu vực bố trí đa xen mảng tường cây xanh, cây xanh
Thiết kế không gian xanh đơn giản với việc kết hợp cây xanh đan xen
Thiết kế không gian xanh phòng họp với cây xanh kết hợp
Thiết kế không gian xanh khu vực công cộng với khoảng xanh kết hợp
5.2. Mẫu văn phòng thiết kế không gian mở
Văn phòng không gian mở đang là xu hướng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đối với các doanh nghiệp. Thiết kế văn phòng mở giúp loại bỏ các vách tường tù túng, kín đáo thay vào đó là không gian giúp việc kết nối và tương tác nhiều hơn.
Văn phòng không gian mở giúp việc kết nối các phòng ban được thuận tiện
5.3. Văn phòng với không gian chia sẻ Coworking
Văn phòng chia sẻ Coworking thời gian gần đây không còn là điều quá mới mẻ. Văn phòng chia sẻ phát triển mạnh do du hướng khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp non trẻ thời gian gần đây diễn ra khá mạnh mẽ. Văn phòng chia sẻ giúp các doanh nghiệp có không gian làm việc đầy đủ, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.
Phong cách dạng văn phòng chia sẻ lựa chọn thường là các văn phòng mở, kết hợp các không gian riêng tư được ngăn cách bằng vách kính giúp tiết kiệm diện tích và thuận tiện khi sử dụng dạng chia sẻ.
Thiết kế văn phòng mở luôn được ưu tiên đối với dạng văn phòng chia sẻ
5.4. Mẫu nội thất văn phòng với không gian sáng tạo
Văn phòng sáng tạo là mô hình văn phòng tận dụng tối đa các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, vật liệu tạo không gian làm việc kích thích khả năng sáng tạo, truyền cảm hứng và gia tăng hiệu suất cho đội ngũ nhân sự. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo thường được ứng dụng trong văn phòng những công ty chuyên lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo, công ty lĩnh vực phần mềm…
Văn phòng sáng tạo khơi nguồn cảm hứng làm việc
Tận dụng tối đa không gian nội thất thành không gian sáng tạo
5.5. Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản
6. Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiết kiệm chi phí
6.1. Địa điểm thuê văn phòng làm việc hợp phong thủy
Để có không gian làm việc như ý, tiết kiệm chi phí thì việc lựa chọn địa điểm văn phòng là bước quan trọng nhất. Theo quan niệm của người Việt Nam yếu tố phong thủy vẫn là một trong những yếu tố quyết định việc kinh doanh, nên tìm hiểu các yếu tối như hướng văn phòng hoặc tòa nhà phù hợp trước khi quyết định thuê địa điểm.
Bên cạnh đó hiện nay các mô hình văn phòng rất đa dạng từ đất trống, mặt bằng trống, văn phòng truyền thống, tòa nhà, co-working…mỗi mô hình thì chi phí thiết kế và trang bị sẽ chênh lệch lớn. Chính vì vậy để có thiết kế nội thất văn phòng làm việc phù hợp, tiết kiệm chi phí phải xác định rõ nhu cầu, ngân sách đơn vị từ đó lựa chọn địa điểm và mô hình phù hợp.
6.2. Tính toán yếu tố phong thủy trong bố trí nội thất
Khi đã xác định được địa điểm thuê mặt bằng, tính toán yếu tố phong thủy trong bố trí nội thất cũng hết sức quan trọng. Đặc biệt là việc bố trí các khu vực thường quan niệm yếu tố phong thủy như ban thờ, phòng giám đốc, phòng trưởng phòng ban, phòng tài chính kế toán…
Việc tính toán các yếu tố khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc từ ban đầu sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cải tạo sửa chữa sau này.
6.3. Lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín chuyên nghiệp.
Rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình thi công mới vỡ lẽ và phát sinh nhiều chi phí từ đơn vị thi công. Việc báo giá lấp lửng để báo giá phát sinh, hoặc thay đổi đơn vị nhà thầu do không thể thực hiện khiến một số doanh nghiệp phải đau đầu. Vì vậy để tránh mất nhiều thời gian, tìm hiểu và lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn:
- Tối ưu thời gian từ khâu thiết kế đến thi công, bàn giao và đưa vào sử dụng sớm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng.
- Phần lớn các công ty khi thuê mặt bằng sẽ không nắm rõ một số quy định về an toàn theo quy định cơ quan quản lý. Chính vì vậy lựa chọn đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp giúp quá trình sử dụng đảm bảo an toàn, hồ sơ đáp ứng tiêu chí theo quy định.
Thiết kế thi công nội thất văn phòng là một trong những thế mạnh của AZDECOR
7. Dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Azdecor
Đối với các đơn vị hoạt động lĩnh vực Nội thất, thiết kế nội thất văn phòng và thi công trọn gói đòi hỏi đơn vị có những chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đặc thù khác với một số lĩnh vực nội thất nhà ở hoặc đơn vị cung cấp nội thất rời.
Vì vậy khi có nhu cầu, doanh nghiệp hãy cân nhắc và tìm hiểu thực sự về thế mạnh của công ty nội thất ở lĩnh vực nào để có thể lựa chọn phù hợp. Lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp:
- Tư vấn lựa chọn chất liệu thi công phù hợp, chuyên nghiệp dành cho văn phòng.
- Đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình bàn giao đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ cao.
- Đảm bảo các hồ sơ nghiệm thu, kỹ thuật theo quy định của tòa nhà từ đó doanh nghiệp có thể sớm đưa vào sử dụng.
- Đảm bảo các yêu cầu, tính chất thi công đối với dân văn phòng. VD các yêu cầu giờ giấc, tiếng ồn, bụi không ảnh hưởng đến thời gian làm việc hành chính…
7.1. Quy trình thiết kế nội thất văn phòng cao cấp tại Azdecor
Tại AZDECOR chúng tôi chú ý đến quy trình giúp khách hàng nắm bắt và chủ động giám sát trong quá trình thực hiện được an tâm, tin tưởng.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin – trao đổi khách hàng và khảo sát thực tế.
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu thiết kế – thi công nội thất, đội ngũ KS tiến hành trao đổi, trò chuyện để nắm rõ nhu cầu khách hàng.Tiến hành khảo sát thực tế.
- Đây được xem là bước quan trọng. KTS tiến hành đo đạc và trao đổi tư vấn chuyên sâu cùng với khách hàng. Các thông tin:
- Diện tích thiết kế và thi công
- Nhu cầu sử dụng
- Yêu cầu: phong cách thiết kế, màu sắc, phong thủy (nếu có)…
- Đặc điểm cần lưu ý các thành viên (nếu có)
- Ngân sách dự kiến…
- Thống nhất về quy trình, chi phí thiết kế và tư vấn sơ cho khách hàng.
- Thời gian dự kiến: 1 – 2 ngày
Bước 2: Bố trí layout, concept thiết kế phù hợp.
- Lên ý tưởng, concept thiết kế: Khách hàng đôi khi cũng không hiểu hết được mong muốn, vì vậy AZDECOR sẽ giúp triển khai các concept để khách hàng lựa chọn phù hợp.
- Bố trí layout : Đội ngũ KS sẽ bố trí layout giúp khách hàng hình dung được không gian nội thất.
- Thời gian dự kiến: 2 – 4 ngày
Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế và Thực hiện thiết kế 3D
- Sau khi được xác nhận khách hàng về layout và concept phù hợp, đội ngũ KTS sẽ thực hiện thiết kế 3D.
- Thời gian dự kiến: 10 – 20 ngày
Bước 4: Chỉnh sữa và Bàn giao hồ sơ thiết kế .
- Điều chỉnh thiết kế 3D (nếu có) và triển khai bản vẽ kỹ thuật.
- Thực hiện bàn giao bản vẽ 3D, 2D đầy đủ cho khách hàng (trường hợp khách hàng không thi công ) bao gồm: bản vẽ kỹ thuật bao gồm bố trí mặt bằng nội thất, phối cảnh nội thất 3D, bản vẽ triển khai chi tiết 2D…
- Thời gian dự kiến: 2 – 4 ngày
Bước 5: Báo giá thi công và ký hợp đồng thi công.
- Thực hiện báo giá thi công
- Tư vấn cụ thể về chi tiết kỹ thuật và phương án, vật liệu thi công.
- Thống nhất hạng mục thi công và Ký kết hợp đồng thi công (nếu khách hàng đồng ý). Áp dụng các chính sách ưu đãi khi ký hợp đồng thi công.
- Sau khi ký hợp đồng, thực hiện trình duyệt mẫu vật liệu trước khi thi công
- Thời gian dự kiến: 2 – 4 ngày
Bước 6: Tổ chức thi công
- Tổ chức thi công trọn gói hạng mục được duyệt theo báo giá. Tổ chức thi công trọn gói bao gồm:
- Tổ chức thi công hệ thống trần, sàn, vách, vách trang trí,…
- Tổ chức thi công hệ thống điện chiếu sáng, ổ cắm, data, …
- Cung cấp và lắp đặt đồ nội thất: bàn ghế, quầy, kệ , tủ, đèn, tranh ảnh,…
- Hỗ trợ cung cấp, lắp đặt đồ điện tử, điện lạnh, thiết bị IT (nếu có),…
- Vệ sinh công trình…
- Thời gian dự kiến: từ 15 ngày – tùy theo mức độ dự án.
Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao công trình thiết kế nội thất. Tổ chức hậu mãi khách hàng
Bàn giao công trình và bảo hành sản phẩm: AZDECOR cam kết bàn giao đúng tiến độ và thực hiện bảo hành 12 tháng miễn phí các sản phẩm thi công cho khách hàng.
7.2 Báo giá thiết kế nội thất tại AZDECOR
Đơn giá thiết kế nội thất được AZDECOR thực hiện đối với hạng mục, theo đơn vị m2.
8. Một số công trình văn phòng thực tế được thiết kế và thi công bởi Azdecor
Văn phòng PSD là một trong những văn phòng mở được AZDECOR thực hiện thi công bàn giao trong vòng 2 tháng. Văn phòng diện tích 500m2 với khu vực làm việc chung, phòng họp lớn, phòng họp nhỏ, phòng làm việc quản lý…
Với kinh nghiệp chuyên thiết kế, thi công nội thất văn phòng, công trình dân dụng. Đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được Khảo sát, Tư vấn và dự toán chi phí cụ thể: Hotline/ Zalo: 0902.841.412